วันเสาร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

หน้ากากใหม่ของอินเดีย

".... ความคิดคือการที่สังคมไม่เสร็จสมบูรณ์ที่เคยมีความต้องการที่ไม่ตรงเช่นเดียวกับสังคมอื่น ๆ . Idries Shah, เวย์ซูฟี

Varun (หรือวิคเตอร์สำหรับจุดประสงค์ในการทำงาน) ประกาศ :'ร้านเหงื่อเครื่องปรับอากาศยังคงมี sweatshop ในความเป็นจริงมันเป็นความชั่วเพราะไม่มีใครเห็นเหงื่อ ไม่มีใครเห็นสมองของคุณได้รับ rammed.'

New Bollywood Songs

Chetan Bhagat, One Night @ Call Centre

หากเรารู้จักรัฐต่ำปัจจุบันของสังคมของเราขัดเช่นเดียวกับของเราอารยธรรมโบราณก้าวหน้าและหากเราเร็ว ๆ นี้แนะนำเหล่านี้ในการปฏิรูปสถาบันทางสังคมของเราที่มีการคำนวณเพื่อนำมาเกี่ยวกับการงอกของเราจะมีความรอดไม่มีสำหรับพวกเราชาวฮินดูในฐานะการแข่งขัน เราควรพยายามและลบทุกสาเหตุของความเสื่อมของเรา สิ่งที่ encrustations ได้รวบรวมตัวเองในพ้นกำหนดเวลาของรอบผ้าสังคมของเราเราควรจะขูดพวกเขาออกไปอย่างระมัดระวัง

- A Mahadeva Sastri, Vedic กฏหมายการสมรส

เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2006 แมน C. ,ตัวแทนของเสียง NGO, การส่งมอบการบรรยายที่วิทยาลัยของโลกในภูมิภาคเอเชียใต้ศูนย์เกี่ยวกับวิธีการชุมชนทั่วประเทศอินเดียเป็นประโยชน์ดูเหมือนว่าด้วยความสามารถในการเข้าถึง newfound โครงสร้างพื้นฐานการสื่อสารทั่วโลก เขากดความคิดความคิดที่ว่าอินเดียเป็นความเข้มแข็งแบบดั้งเดิมผ่านการรวมเข้าสู่"โลก"วัฒนธรรมและเศรษฐกิจและที่อินเดียคนมีอำนาจใหม่นี้ผ่านทางระบบการค้าและ, ต่อมา การยืนยันของฉันเป็นที่นี้รูปแบบเดียว"ทั่วโลก"ของที่อยู่อาศัย, ธุรกิจและปรัชญาในสาระสำคัญแบบฟอร์มรากฐานของความเชื่อในการค้าที่ไม่สามารถพอดีภายในขอบเขตทางวัฒนธรรมของสังคมทั้งหมดอันหนึ่งอันเดียวกันและไม่มีผลทางสังคมอย่างมาก

มันเป็นความเข้าใจของผมว่าธีมหลักของการสอนของอาจารย์คแมน'คือว่าในโลกนี้"ทันสมัย"ทุกคนจะวาดเป็นหอกร่วมหนึ่งในธุรกิจการค้าและโดยการขยายการเพาะเลี้ยง แทนของความเป็นจริงนี้เขาดูเหมือนจะหนักได้หมายความว่าคนทุกคนของโลกต้องเป็น"สายใน"เพื่อเทคโนโลยีสารสนเทศระดับโลกเพื่อดำเนินการต่อการประกอบอาชีพ เขาก็ยังยืนยันด้วยความมั่นใจว่ามีความสามารถทางด้านเทคโนโลยีใหม่นี้ขนาดเล็กเกษตรกรยังชีพจะไม่เพียง แต่จะสามารถขายให้กับสถานที่ที่พวกเขาไม่เคยขายให้ก่อน แต่พวกเขายังสามารถชมภาพยนตร์ Hollywood, sitcoms อเมริกันและมวยปล้ำมืออาชีพในการ TV ตำแหน่งของเขาไปในการโดยตรงของรัฐที่การปรับตัวและในหลายกรณี, การจัดสรรของท้องถิ่นศุลกากรในสภาพแวดล้อมทั่วไปให้ความแข็งแรงให้กับชุมชนซึ่งประเพณีเหล่านี้เกิดขึ้น การจัดส่งของเขาเป็นห้วง ๆ , ได้รับการดูแลเป็นอย่างดีและมีความร้อนของคนที่มีบางสิ่งบางอย่างที่จะขาย แต่ฉันไม่สามารถซื้อมัน

โลกาภิวัตน์สามารถกำหนดเป็นทางปฏิบัติของแนวคิดของทุกคนที่ซองจดหมายของโลกในกรอบเดียวของเศรษฐกิจการบริโภคและการคิดที่จะค้นหาสัญญาณในรูปแบบที่กำหนดไว้โดย บริษัท ข้ามชาติของ คนของโลกขณะนี้จัดกลุ่มเข้าด้วยกันในสองก้อนผลรวมประการที่จำเป็น - และมี nots - - ในขณะที่ความไม่สะดวกดังกล่าวเช่นเส้นตรงเส้นทางวัฒนธรรมระดับชาติและละลายหายไป อะไรคือสิ่งที่เหลือเป็นขาวดำวัฒนธรรมที่โดดเด่นระดับโลกซึ่งหมุนรอบข่าวคราวของการบริโภคของคนมั่งมี, ประโยชน์และการขยายตัว ผลรวมของเขาในการทำงานของ CT Kurian ในเรื่อง ดร. Sakhi Athyal ยืนยันว่า"... โลกนี้ได้ถูกรวมเข้าด้วยวิธีปฏิบัติและความคิดทางทุนนิยมและโพลาไรซ์ได้ลบออกส่วนใหญ่เกี่ยวกับลัทธิ.การลดสัดส่วนของความแตกต่างทางวัฒนธรรมและการโพลาไรซ์เป็นความจำเป็นแน่นอนเป็นอุดมคติของระบบนี้คือการปรับโครงสร้างที่สมบูรณ์ของสังคมในการก่อสร้างของผืนดินอันอุดมในเชิงพาณิชย์ สิวของการเปลี่ยนแปลงทางวัฒนธรรมมีสถานที่ไม่มีในโครงสร้าง"ทันสมัย"ตามรูปแบบของระบบ'สองชั้นหนึ่งวัฒนธรรม'จะดำเนินการเป็นที่แพร่หลายทั่วโลก Athyal ยังคง"... ในประเทศอินเดียมีการสรุปเอาระบบเศรษฐกิจตลาดและเป็นผลที่ได้นำไปสู่การกระจายไม่เท่ากันรายได้และความมั่งคั่งซึ่งจะนำไปสู่การกระจายอำนาจไม่เท่ากันและด้วยเหตุนี้เพื่อประโยชน์ของผู้ที่มีอำนาจทางเศรษฐกิจมากกว่าผู้ที่ไม่มีอำนาจทางเศรษฐกิจพอเพียง."โลกาภิวัตน์ไม่ได้กระบวนการของความเป็นเจ้าโลกทางวัฒนธรรม แต่เป็นในทางกลับกันสถาบันการศึกษาของโลก -- ระบบสังคมที่กว้างออกใด ๆ grinds congruency วัฒนธรรมก่อนยืนในการแสวงหากำไรในคำพูดของนักเศรษฐศาสตร์ที่มีชื่อเสียง, Milton Friedman,"บริษัท ไม่สามารถจริยธรรมความรับผิดชอบเพียงอย่างเดียวเป็น.เพื่อเปิดกำไร."โลกาภิวัตน์เป็นวัฒนธรรมของ บริษัท

ลักษณะเฉพาะของการสนทนาระหว่างวัฒนธรรมที่เป็นจุดเด่นของกระบวนการโลกาภิวัตน์มีมากน้อยผสมผสานของวัฒนธรรมที่แตกต่างกว่าการกำหนดกรอบหนึ่งเดียวทางวัฒนธรรมวัฒนธรรมของพาณิชยกรรม นี้เพื่อสังคมโดยเฉพาะอย่างยิ่งการสร้างและจัดการผ่านทางความเชื่อในการซื้อกิจการทางการเงินที่พอ ๆ กันกับความเชื่อ ในระบบดังกล่าวผู้คน, สัตว์และสภาพแวดล้อมที่มีการสลายตัวไปของพวกเขาbarest ที่จำเป็นและจะได้รับการตัดสินตามค่าฐานทางการเงินมากว่า"คุ้มค่า"พวกเขามี ของความงามสิ่งที่ไม่ได้ชื่นชม แต่เพียงผู้เดียวการกระทำดังกล่าว แต่มีการใช้งานด้วยการกล่าวคำของค่าประมาณของพวกเขา สังเกตคนจะผ่านพิธีกรรมการช้อปปิ้งพักผ่อนหย่อนใจจะคล้ายกับที่ของบุคคลในหมอกของวิธีการซับซ้อนทางศาสนา ภายใต้ระบบความเชื่อนี้พาณิชยเงินหมายถึงเวลาและเวลาที่แสดงถึงชีวิตที่จะซื้อสินค้าก็คือการรับรู้ส่วนเทียบเท่าในชีวิตของคุณเป็นที่เกี่ยวข้องกับค่าประมาณการของวัตถุ หากต้องการซื้อสามารถที่จะเสียสละชีวิต / เวลาที่จะเอาที่จะได้รับเงินที่ได้จ่ายสำหรับวัตถุ หากต้องการซื้อชีวิตคือการบูชาตัวเอง วิธีนี้นายทุนที่ชมโลกแทรกซึมเข้าไปในทุกชั้นของผ้าสังคมและ, จึง, ลงในจิตวิญญาณมากของสมาชิกที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ทุนนิยมไม่เพียง แต่แอตทริบิวต์ของสังคมที่สามารถแยกออกจากกันได้อย่างง่ายดายจากแกนนำของวัฒนธรรม; เป็นทุนนิยมเป็นวัฒนธรรมตัวมันเอง เอเชียใต้เสียงยืนยันว่า :

อินเดียได้รับการ lulled โดยมนต์ของ"การเปิดเสรี"และ"แปรรูป" มนต์นี้ได้ส่งมอบเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิมากมาย แต่ก็ยังเป็นเวลาที่เราจะตระหนักถึงสิ่งที่มันตรานี้ยังไม่ได้ส่ง มันยังไม่ได้ส่งโครงสร้างพื้นฐานที่ทันสมัยที่ช่วยให้ก้าวกับความต้องการของการเจริญเติบโตและการบริโภคของประชากรยังคงเติบโตอย่างรวดเร็ว อินเดียในปัจจุบันสามารถตอบสนองความต้องการสำหรับรายการของการบริโภคส่วนบุคคล แต่ดูเหมือนว่าสมบูรณ์ไม่สามารถตอบสนองความต้องการสำหรับรายการของการบริโภคโดยรวม -- เช่นอากาศที่สะอาดหรือน้ำสะอาดหรือเครือข่ายการขนส่งทางเรียบ

แรงกดดันของวัฒนธรรมในเชิงพาณิชย์นี้ตามชุมชนต่างประเทศได้มีผลกระทบของ enacting ลักษณะขั้นต้นของการลดสัดส่วนวัฒนธรรมซึ่งในความคิดของฝ่ายตรงข้ามวัฒนธรรมระหว่างดูเหมือนจะเพียงแค่ยกเลิกการกันออกอื่น ๆ หรือที่ส่วนใหญ่ดูดซับกัน; ออกจากกรอบอ่อน สถานที่ของสิ่งที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นสีที่สดใสผมกล้าพูด - ความแตกต่าง นี้ไม่ได้ละลายในหม้อซึ่งทรัพย์สินของหลายวัฒนธรรมมาผสมกันเพลินและเก็บรักษาไว้เหมือนเดิม แต่หมุนเหวี่ยงที่กำลัง gyroscopic ทำหน้าที่ในการสร้างสรรค์ความงามของความแตกต่างทางวัฒนธรรมออกไปรอบนอกก่อนที่จะละลายมันทั้งหมดเข้าด้วยกัน ยังคงมีวัฒนธรรมที่มีรากไม่มีชุมชนโดยไม่ต้องสื่อสารอะไรและผู้ที่มีทิศทางไม่ ฉันมาจากประเทศสหรัฐอเมริกานี้ฉันรู้วัฒนธรรมองค์กรอย่างใกล้ชิด

ผมมาอินเดียเพราะเป็นธรรมเนียมของโลกนอกเหนือจากนี้การเพาะเลี้ยงในเชิงพาณิชย์และฉันพบสารเป็นตัวแทนจากอุดมคติของคน, สถานที่, ประเพณีของเธอและความแตกต่างทางวัฒนธรรม ดูเหมือนราวกับว่าสาระสำคัญของระบบสังคมแบบดั้งเดิมของอินเดียวางในบทบาทความเลื่อมใสศรัทธาและครอบครัวซึ่งจะปรากฏเป็นคุณสมบัติที่สมบูรณ์ควรจะขัดแย้งกับรายบุคคล, มุมมองของตะวันตกที่สายพันธุ์และการบริโภคที่เกิน แต่นี้ดูเหมือนว่าจะเปลี่ยนแปลงเนื่องจากการไหลเข้าล่าสุดของ บริษัท ในยุโรปที่ต้อง, เนื่องจากลักษณะของธุรกิจของพวกเขา, ตรานโยบายของการปลูกฝังวัฒนธรรมที่น่าจะเป็นคนไร้ค่าที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับหนุ่มสาวชาวอินเดียต้องการหุ้นออกสถานที่ของตัวเองในวงสังคม นี้เกิดจากความเป็นจริงง่ายๆว่าประเภทของธุรกิจที่กำลังมาถึงประเทศอินเดียเป็นที่ที่ให้บริการข้อมูลแก่ประชาชนส่วนใหญ่ที่มาของตะวันตก โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน dichotomy นี้ - ness อินเดียไม่สนับสนุนและอยู่ในความจริงที่ปกคลุมด้วยเรียนรู้รูปแบบ"ตะวันตก"พฤติกรรมและการพูดที่มีกะทะอย่างรวมอยู่ด้วยดำเนินการในทุกด้านของสถานที่ทำงาน เป็นนักข่าว George Monbiot wrote,"ทักษะของตลาดมากที่สุดในประเทศอินเดียในวันนี้คือความสามารถในการละทิ้งตัวตนและใบของคุณให้เป็นคนอื่นของ." แบรนด์นี้โดยเฉพาะการปลูกฝังที่ทำงานไม่ดี exemplified กว่าในนักมานุษยวิทยา Carol Upadhya และเสียดสีสารคดี Sahana Udupa ของ"Fun @ อาทิตย์"

ในวิดีโอนี้ยี่สิบนาทีในสภาพแวดล้อมการทำงานของศูนย์บังกาลอร์ของ Sun Microsystems, Upadhya และ Udupa มีเลศนัยแสดงวิธีการเตรียมความพร้อม"neo - องค์กร"ใจที่ตั้งไว้จะถูกสร้างขึ้นและรักษาไว้ตลอดทั้งทรงกลมทั้งหมดของวันทำงาน พบว่ามีความฉากของ"hunky - ดอรี่"งานเฉลิมฉลองในการที่พนักงานทุกคนรวบรวมอยู่ในสถานที่ที่กำหนด, หัวเราะที่กำหนดแจ้งให้และพูดภาษาแปลกที่กำหนดในนามของ"สนุก"การพึ่งพาซึ่งกันและกันและแนวโน้มของ บริษัท เมื่อวันที่ปรากฏการณ์นี้ Makarand Paranjape, อาจารย์ภาษาอังกฤษที่นิวเดลีของ Jawaharlal Nehru University กล่าวว่า"... [เรา] เห็นความพยายามที่จะ eroticize[IT] อุตสาหกรรมพยายามที่จะทำให้มันเป็นสถานที่ที่น่าสนใจทางวัฒนธรรม, สะโพกและเย็น แน่นอนมันเป็นบิตแห่งจินตนาการ :. มีอะไรงามเกี่ยวกับศูนย์บริการพวกเขาจะ dehumanizing, สถานที่ decultured"ระบบของ deculturation นี้ดูเหมือนว่าจะมีผลบังคับใช้กับการเรียงลำดับของความคิดพวกที่มีสายสังคมชุดที่บังคับใช้ โดยสมาชิกที่เกี่ยวข้องทั้งหมด แต่เพียงผู้เดียวมากกว่า"เจ้านาย"รูป. นี้"เพจเดียวกัน"น่าจะเป็นกลยุทธ์ของการโค่นล้มทางวัฒนธรรมที่เป็นละเอียดเป็นอุตสาหกรรมการปฏิวัติเป็นแบบตรงกับผลสุดท้ายที่ค่อนข้างเดียวกันโปรแกรม, acculturated พนักงาน

การเขียนโปรแกรมจุดเด่นของพนักงานนี้พบได้ในความเป็นจริงที่ดูเหมือนว่าจะมีภาพและวิธีการตั้งค่าของการแสดงที่คาดว่าเมื่อพนักงานภายในนี้สภาพแวดล้อมการทำงานขององค์กรใหม่ บังกาลอร์ในระหว่างการเยี่ยมชมศูนย์โทรติดต่อ Dell ในผมสามารถที่จะทำให้การสังเกตพื้นผิวของงานวัฒนธรรมใหม่นี้มือแรก อบไฟใต้ขณะที่เรืองแสงและสว่างสดใสนั่งอยู่ด้านในของ cubicles, แรงงานเด็กทั้งหมดสวมใส่เสื้อผ้าตะวันตก, พูดภาษาอังกฤษโดยเจตนาที่เป็นกลาง (ขาดการเป็นสำเนียงอินเดียมากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้) และปฎิสัมพันธ์กันอย่างเปิดเผย อายุเฉลี่ยของพนักงานอยู่ที่ประมาณ 22-25 ปีและมีจำนวนของผู้หญิงเปรียบว่าเป็นผู้ชาย ผนังของศูนย์มีเรียงรายไปด้วยโปสเตอร์ที่แสดงฉากล้อเลียนของชาวอินเดียและชาวตะวันตกสนใจและทำธุรกิจร่วมกันพร้อมด้วยคำขวัญของสถานที่ทำงานและความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันการทำงานเป็นทีม ชุดและจำหน่ายไปของคนงานเป็นสภาพแวดล้อมที่แตกต่างนี้มีมากจากที่ของค่าเฉลี่ยของอินเดียและหนึ่งได้อย่างง่ายดายสามารถแยกความแตกต่างของพนักงาน IT BPO / ในถนนของเมืองอินเดีย ฉันพบว่าเงินเดือนเฉลี่ยของพนักงานในสาขานี้ประมาณ $ 3,000 บาทปี; ซึ่งช่วยให้พวกเขาที่จะอยู่ฟุ่มเฟือยค่อนข้าง, ไลฟ์สไตล์ตะวันตกชอบที่จะไปพร้อมกับรูปภาพที่สังคมอาชีพฯ (ในขณะที่ในเวลาเดียวกันประหยัด บริษัท ค่าใช้จ่ายของการจ้างแรงงานชาวตะวันตกในช่วงเวลาสิบค่าใช้จ่าย) ในบทความเกี่ยวกับผลกระทบทางวัฒนธรรมของอุตสาหกรรมไอที, Amelia Gentleman อธิบายถึงฉากของศูนย์บริการเป็นสถานที่ที่"พันของชายหนุ่มและหญิงบัณฑิตวิทยาลัยที่ จำกัด การใช้จ่ายคืนในระยะใกล้ (ทำลายลงระยะห่างระหว่างเพศแบบดั้งเดิม) การทำงานกับเวลาของสหรัฐในสมาร์ทสำนักงานทันสมัย, adopting identities อเมริกันคนต่างด้าว, การแสดงงานที่ไม่สนใจ แต่รายได้เงินเดือนขนาดใหญ่กว่าสิ่งที่พ่อแม่ของพวกเขาสามารถ Aspireไป."

particularities เหล่านี้รูปแบบการทำของวัฒนธรรมย่อยใหม่ที่จะมีผลกระทบอย่างใหญ่หลวงต่อคนรุ่นต่อมา ในฐานะที่เป็นผู้สร้างที่ไม่ระบุชื่อใส่ไว้ในพฤษภาคม 2001 ปัญหาของ"เอเชียใต้ Voice :"

สำหรับ IT - ความรู้, โอกาสในการทำงานได้มากมายและยังมีโอกาสที่จะมีชีวิตและมีรายได้ในต่างประเทศ สำหรับที่พูดภาษาอังกฤษระดับกลางบนนี้ได้มาเป็นประโยชน์ ด้วยการเข้าถึงมากขึ้นเพื่อรายได้ทิ้งสิ่งยั่วยวนของลัทธิบริโภคนิยมเป็นอย่างหนักเพื่อต่อต้านและโลกาภิวัตน์ความต้องการหลีกเลี่ยงไม่ได้ดังต่อไปนี้ไม่ จำกัด สำหรับสถานที่สำหรับสินค้าใหม่และอื่น ๆ ที่เคยผู้บริโภคขั้นสูง นี้และอื่น ๆ ระดับความเจริญรุ่งเรืองใหม่ของ บริษัท ร่วมของผู้บริโภคชาวอินเดียอินเดียกับความคืบหน้าสินค้าพร้อมใช้งานของรถยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดสำหรับผู้บริโภคและ วางจำหน่ายในประเทศของยุโรปที่นำเข้าเครื่องสำอางและแฟชั่นและเครื่องดื่มที่นำเข้าและ confectioneries -- ทั้งหมดเหล่านี้ได้กลายเป็นสิ่งสำคัญที่ผู้ที่มีรายได้เพียงพอซื้อรายการนั้น

ผลกระทบทางวัฒนธรรมของ macrocosmic นี้"corporateness"จัดสรรใหม่เป็นแบบหลายเหลี่ยมเพชรพลอยและขยายลึกเข้าไปในสภาพแวดล้อมทางสังคมของอินเดีย ดูเหมือนราวกับว่าค่านิยมดั้งเดิมและบทบาทที่ถูกตัดขาดในรุ่นเดียวและซ้อนทับ, หยดผ่านผลกระทบที่จะมีผลต่อทรงกลมทั้งหมดของภาคใต้วัฒนธรรมของเอเชีย ฉันถาม BPO สาธารณะสัมพันธ์อย่างเป็นทางการที่ได้ทำยอดขายระหว่างประเทศและการตลาดอาชีพของเขาถ้าเขาอาศัยอยู่ชีวิตที่คล้ายกับว่าของพ่อแม่ของเขา เขาแน่นอนบอกฉันว่าเขาได้และที่แต้มคูล่าสุดของ บริษัท ในยุโรปไม่มีผลกระทบอย่างใหญ่หลวงต่อสังคมอินเดีย แต่เขาได้จ่ายให้แก่บอกฉันนี้และความจริงที่ว่าเขาอยู่ในกลางปี 40 ของเขาและไม่สามารถหาพันธมิตรการแต่งงานในประเทศที่ผู้ปกครองจัดสมรสของบุตรหลานวัยเด็กค่อนข้างเนื่องจากอาชีพของเขาบอกฉันมาก เรื่องราวที่แตกต่างกัน ดูเหมือนว่าจะมีวิกฤตเอกลักษณ์ seeded ลึกที่อินเดียคือการทำให้เชื่อว่าตัวเองว่ายังคงเป็นอินเดียขณะที่ในเวลาเดียวกันร่วมเลือกที่ชัดเจนของผลไม้นี้วัฒนธรรมแบบนีโอโคโลเนียล mono - วิธีการเพาะเลี้ยงสามารถถือตัวเองขึ้นมาในความลึกเมื่อความต้องการที่จะปรับผิวหน้ามากในการอยู่ในเศรษฐกิจสมัยใหม่? ผมไม่ทราบคำตอบสำหรับคำถามนี้ แต่ผลกระทบทางวัฒนธรรมของการแปลงนี้ได้ทำแล้วใช้ผ้าฉีกขาดในสังคมอินเดีย

การเปลี่ยนแปลงทางวัฒนธรรมที่มีผลมาจากการไหลเข้าของเทคโนโลยีตะวันตกการจ้างงานนี้และแนวคิดที่ไม่ได้ชัดเจนมากขึ้นให้ฉันกว่าเยี่ยมบ้านพยาบาลอยู่ด้านนอกของเมืองหลวงของอินเดีย IT, บังกาลอร์ ความคิดของสถานพยาบาลในอินเดียเป็นแนวความคิดอย่างสมบูรณ์เป็นชาวต่างชาติซึ่ง แต่เดิมผู้สูงอายุจะได้รับการดูแลจากบุตรหลานของตนและ / หรือญาติ แต่ใน"ทันสมัย"อินเดียลดสัดส่วนของบทบาทครอบครัวน่าจะเป็นส่วนหนึ่งของแพกเกจของ บริษัท นั้นเป็นลูกจ้างที่ทำงานในภาคไอที BPO / เนื่องจากความต้องการในการทำงานและวัฒนธรรมของพวกเขา'ตะวันตก', อาจเกิดจะไม่สามารถให้การดูแลอย่างเพียงพอสำหรับพวกเขาพ่อแม่ผู้สูงอายุ ผมตกลงไปในการสนทนาอุดมสมบูรณ์กับหญิงที่มีลูกเป็นวิศวกรที่ บริษัท เทคโนโลยีเยอรมัน เธอบอกฉันว่าเธอต้องเข้ามาในบ้านพยาบาลเพราะความคิดของลูกชายของเธอไม่อนุญาตให้ห้องพักสำหรับวิธีการแบบเดิมของเธอในบ้านที่เลี้ยงใด ๆ เธอบอกฉันว่าเขาเป็นคนทันสมัยและเข้าร่วมกับสิ่งที่ทันสมัยและวิธีการที่เขาคิดว่าวิธีการใหม่ตะวันตกของเขาได้ดีกว่าว่าของ - honed อินเดียภูมิปัญญาพื้นบ้านเวลาของเธอ เพื่อนผู้สูงอายุของเธอไปทางซ้ายและขวาของเธอกระหายเห็นด้วยกับสิ่งที่เธอพูดและส่ายหัวของพวกเขาในการปฏิเสธศรัทธาเกี่ยวกับสถานการณ์ที่พวกเขาพบตัวเองสิ่งต่อไปนี้เธอได้พูดคุยกับ distain เมื่อเธอกล่าวว่า"ผู้คนในวันนี้สร้างรายได้มากขึ้น แต่พวกเขายังใช้จ่ายมากขึ้น. พวกเขาไม่ได้บันทึก. พวกเขาไม่ได้ ฟังบทเรียนของเก่า. พวกเขาไม่มีอะไร. นี้น่าจะเป็นเรื่องของผู้สูงอายุทุกที่ แต่ผู้หญิงคนนี้ถูกตีอย่างมากจากลูก wreaking westernizing และเธอรู้ว่าค่าของเธอแบบดั้งเดิมของอินเดียจะไม่ได้ดำเนินการในรุ่นต่อไป ห่วงโซ่ของความรู้พื้นบ้านที่แตกในช่วงเวลาที่นี้และผลกระทบของการยืดนั้นจะถูกตลอดไป ไม่มีจะกลับมาแล้วอาจมีการเรียกใช้ไม่ได้ทันทีที่สายดีของความรู้คือการหยุดชะงัก generational, พัน ๆ ปีของประเพณีเป็น, proverbially รวมทั้งอักษร, หายไปในปี

เราทุกคนเมื่อเข้าสู่โลกอ่อนพลาสติกอ่อนและมีสังคมใหม่ในแต่ละวันจะกระหายกอดการเปลี่ยนแปลงที่ละลายได้ในที่สุดมรดก ขาวดำความว่างเปล่าทางวัฒนธรรมของ บริษัท เวสเทิร์คือการถือทุกที่และชุมชนที่มีการสูญเสียความแตกต่างเวลา honed ตัวตนและของพวกเขาเป็นผล เป็นนักดนตรีพื้นบ้านอเมริกันโรเบิร์ต Blake ร้องเพลง"ภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดมีการย่อยสลายทางวัฒนธรรม. นิยมของเพลงพื้นบ้านแบบดั้งเดิมที่นิยมในหนังจะไม่มีอะไรเกิดขึ้นเพื่อรักษาวัฒนธรรมที่มัน แต่ทั้งหมดนี้สำเร็จเป็น caricaturizing ของเพลงพื้นบ้านความหมายลึกเข้าไปในสื่อที่เป็น sellable เมื่อเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ประเพณีไม่ได้เพิ่ม แต่จะหายไปทั้งหมด ที่จะนำสิ่งที่เป็นความบริสุทธิ์และจริงใจเป็นกริ๊ง folksong เป็นที่นิยม chintzy คือการรุนแรงรากจากเพลงและแพคเกจออกจากกรอบเทียมในสถานที่

มีบางอย่างในโลกที่มีความหมายมากขึ้นกว่าแท็ก - ราคานี้ขึ้นแข็งแกร่งกว่าตัวเลขกับสกุลเงินและอื่น ๆ ของมนุษย์กว่าโทรทัศน์คือ มีสารที่อยู่นอกเหนือการเข้าถึงของ บริษัท และวิญญาณของมนุษย์ที่เอาชนะไม่ได้โดยการปลูกฝังนีโอโคโลเนียล ฉันเพิ่งได้ยินอาจารย์ rhetorically ขอให้สิ่งที่ดีเป็นของชาวเขาทำเครื่องประดับสำหรับตัวเองที่อยู่นอกขอบเขตของการพาณิชย์และฉันต้องตอบด้วยคำ ๆ เดียว :'. ทุกอย่าง เป็นกิริยาช่วยดูแลกิจการที่เป็นมาตรฐานของการค้าและการใช้ชีวิตก็ไม่สามารถดูดซึมจากสังคมของโลกทุกอย่างรุนแรงโดยไม่ต้องลดสัดส่วนของคุณลักษณะที่ทำให้วัฒนธรรมตัวเองเด่นชัด ไปที่"ทันสมัย"คือการออกจากการเพาะเลี้ยงปล้นของสาร; เพื่อ"ระดับโลก"คือการกำหนดวัฒนธรรมองค์กรที่ได้ขาวดำ - upon สังคมมนุษย์ที่ไม่ซ้ำกันชัดถ้อยชัดคำ ถ้าการเคลื่อนไหวนี้ยังคงคงที่เราจะพบว่าโลกตื่นตัวในซีดว่าง, ห้างสรรพแถบและคนที่รู้ว่าไม่มีอะไรอื่นนอกจากสิ่งที่อยู่ทางโทรทัศน์เป็นสิ่งที่จะยังคงอยู่

หน้ากากใหม่ของอินเดีย

โหลดเพลงใหม่ล่าสุด ฟังเพลง ฟังเพลงใหม่ล่าสุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น