วันศุกร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

Exploring เหตุผลของการปนเปื้อนของอูรดู

อูรดูร์เป็นหนึ่งในภาษาอาละวาดส่วนใหญ่ของอนุทวีป แต่จะเห็นการลดลงวันนี้ ผู้ที่ชื่นชอบอูรดูมีความกังวลมากเกี่ยวกับสถานการณ์นี้และพวกเขาจะหาวิธีการต่างๆที่จะฟื้นภาษาอูรดู

บทความนี้เป็นการศึกษาบางเหตุผลที่สำคัญที่สุดว่าทำไมภาษาอูรดูได้รับการปนเปื้อน การเรียนรู้ด้วยเหตุผลเหล่านี้เป็นก้าวแรกของการฟื้นตัวของภาษาอูรดู

New Bollywood Songs

1
การพยายามที่จะแถบภูมิภาคสถานะของภาษา

ในปากีสถานอูรดูเป็นภาษาประจำชาติที่ประกาศโดย Quaid - e - Azam Mohammad Ali Jinnah ในกรุงธากา นี้เป็นความผิดพลาดใหญ่ ก็โอเคประกาศอูรดูภาษาประจำชาติ อย่างไรก็ตามสิทธิจากการเริ่มของปากีสถาน, ภาษาในระดับภูมิภาคไม่เคยให้ความสำคัญหรือสถานะใด ๆ

ในความเป็นจริงที่นี้เป็นสาเหตุใหญ่ของพาร์ทิชันของปากีสถานตะวันออกจากตะวันตก แต่มันเป็นธรรมชาติสำหรับ Bengalis ที่พวกเขารักภาษาของพวกเขาและอยากให้มันเป็นของพวกเขาภาษาประจำชาติ แต่บางลาก็ไม่เคยได้รับการยอมรับและ resultantly พวกเขารู้สึกว่ามันเป็นความพยายามที่จะเอาออกรากและรูปแบบอัตลักษณ์ของพวกเขาพวกเขา

เมื่อเร็ว ๆ นี้สิ่งเดียวกันที่เกิดขึ้นใน Baluchistan คนใหญ่คนโต Akbar Bugti ผ่านการเรียกเก็บเงินเพื่อให้บังคับใช้ภาษา Balochi จากชั้นประถมศึกษาปี 1 ในโรงเรียนของ Baluchistan แทนอูรดู อย่างไรก็ตามหลังจากที่สังหารเขา, Pervez Musharraf เปลี่ยนกลับไปอูรดูร์, ก่อให้เกิดความเกลียดชังมากในหมู่ Baluchis

2
อูรดูมีความสัมพันธ์กับศาสนา

หลาย ๆ คนไม่รู้สึกเชื่อมต่อกับภาษาอูรดูเพราะจะได้รับเสมอที่เกี่ยวข้องกับศาสนาอิสลาม, มากเกินไป ภาษาควรจะมีแนวโน้มและความปรองดองระหว่างประเทศซึ่งอูรดูได้ขาด

3
s มีอิทธิพลต่อนิยมในภาษาอูรดู

อุตสาหกรรมภาพยนตร์อินเดียที่ไม่เคยมีเมตตาต่ออูรดู หนังที่นิยมเป็นที่นิยมทั่วโลก คนเห็นพวกเขาและเลือกวลีภาษาฮินดีอูรดู - จากพวกเขา มันเป็นความจริงโชคร้ายที่ในสคริปต์ที่นิยมและเพลงภาษาอูรดูมักจะเพี้ยน บางครั้งมีการใช้คำที่ไม่ถูกต้องตามบริบท ในบางครั้งการออกเสียงก็เป็นน่าสงสาร หรืออูรดูเป็นที่ปนเปื้อนมากเกินไปคำภาษาฮินดีธรรมดา

4
ความล้มเหลวของคนรุ่นก่อนที่จะผ่านมรดกอูรดูให้คนรุ่นใหม่

มันเป็นความจริงอันน่าเศร้าที่คนรุ่นก่อนของเราไม่ได้ใช้ความพยายามอย่างจริงจังเพื่อมีส่วนร่วมของเด็กใน peaking อูรดู วันนี้แม้ผู้ปกครองที่ทราบดีอูรดูไม่ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการเรียนการสอนให้บุตรหลานของตน น่าเศร้าที่พวกเขาจะหมกมุ่นอย่างมากกับภาษาอังกฤษที่พวกเขาให้บุตรหลานของตนเรียนรู้ภาษาอังกฤษจากขวาปฐมวัย

5
ครูขาดการส่งเสริมการขายของอูรดูและ incompetency ของอูรดู

อูรดูที่ไม่เคยมีการส่งเสริมอย่างถูกต้อง สังคมโดยรวมเป็นผู้รับผิดชอบต่อแนวโน้มนี้ ลดลงของอูรดูและการขาดการส่งเสริมการขายของอูรดูได้กลายเป็นหินวงกลมสำหรับการลงโทษของภาษา นอกจากนั้นในโรงเรียนครูผู้สอนภาษาอูรดูไม่ได้มีอำนาจ การสอนภาษาเป็นศิลปะ วันนี้ครูขาดความสามารถในการสอนภาษาให้กับเด็ก

Exploring เหตุผลของการปนเปื้อนของอูรดู

เพลงใหม่มาแรง ฟังเพลง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น