วันศุกร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2554

เพลงอินเดีย Vs ดนตรีตะวันตก

ลักษณะเพลงอินเดียเห็นได้อย่างชัดเจนเมื่อคุณเปรียบเทียบกับดนตรีตะวันตก ในระบบทั้งสองท่านจะพบความแตกต่างที่สำคัญบาง : เพลงอินเดียจะขึ้นอยู่กับทํานองหรือบันทึกเดียวเล่นในลำดับที่กำหนดให้ในขณะที่ดนตรีตะวันตกอยู่บนพื้นฐานของความสามัคคี : คอร์ดกลุ่มของบันทึกย่อที่เรียกว่าเล่นด้วยกัน

ดร. Rabindranath Tagore ผู้ที่คุ้นเคยเป็นอย่างดีกับระบบทั้งสองได้อธิบายความแตกต่างดังต่อไปนี้ :"โลกโดยกลางวันย่อมาจากสำหรับดนตรีตะวันตกซึ่งเป็นฝูงชนไหลของความสามัคคีมากมายประกอบด้วยความสงบเรียบร้อยและความร้าวฉานและเศษตัดการเชื่อมต่อหลาย และโลกคืนย่อมาจากอินเดียเพลง : หนึ่งบริสุทธิ์และซื้อ raga ลึก ทั้งสองสัมผัสกับหัวใจของเราและยังทั้งสองขัดแย้งในจิตวิญญาณ แต่นี่เป็นธรรมชาติ ธรรมชาติที่รากมากแบ่งออกเป็นสองวันและคืนความสามัคคีและความหลากหลายที่มี จำกัด และไม่มีขีด จำกัด

New Bollywood Songs

ชายชาวอินเดียอาศัยอยู่ในดินแดนของคืนนั้นเรามีแรงบันดาลใจจากความรู้สึกของหนึ่งและอนันต์ เพลงอินเดียสุขเสมอไปฟังเกินขอบเขตและความทุกข์ประจำวันของเราและใช้เวลาว่างโดดเดี่ยวของการสละที่อยู่ที่จักรวาลรากของในขณะที่ดนตรีตะวันตกทำให้เราเต้นไร้ขีด จำกัด ผ่านขึ้นและตกของความสุขและความเศร้าโศกของมนุษย์ .

"ดนตรีคลาสสิกของอินเดียโดยทั่วไป stirs วินัยทางจิตวิญญาณของเราและความรู้สึก -- รอดปรารถนาสำหรับการสำนึกตนเองของปัญญา. การร้องเพลงเป็นบูชาการกระทำและไม่นิทรรศการของการเรียนรู้เทคนิคของ raga ในวัฒนธรรมตะวันตกร้องเพลงเป็นฆราวาสและการออกกำลังกายอย่างเป็นทางการและไม่เกี่ยวข้องกับความเลื่อมใสศรัทธาหรือความจงรักภักดีเมื่อเทียบกับเพลงอินเดีย

ครูนักเรียน (คุรุ - Shishya) ประเพณีในเพลงอินเดียเป็นผู้รับผิดชอบต่อความมุ่งมั่นลึกและสิ่งที่แนบมาของนักเรียนไปยังครู ในเวสต์, ครูดนตรีจะมาเป็นผู้ว่าจ้างผู้สอนบทเรียนและไม่มีสิ่งที่แนบมาลึกระหว่างและครูนักเรียน

เช่นเดียวกับดนตรีตะวันตกดนตรีอินเดียก็เป็นไปตามทำนองและจังหวะ แต่ยังไม่มีพื้นฐานของความสามัคคีซึ่งจะให้ความสำคัญในดนตรีตะวันตก เพลงอินเดียคือ"กิริยา"-- ยาชูกำลังขึ้นอยู่กับความสัมพันธ์ที่ถาวรบุคคลระหว่างบันทึกย่อที่เรียกว่ามีบันทึกต่อเนื่อง นี่คือเหตุผลว่าทำไมบันทึก Tanpura (ผึ้งตัวผู้) มีการเล่นในพื้นหลังของเพลงที่อินเดียเตือนหนึ่งของยาชูกำลัง

ดนตรีคลาสสิกอินเดียระบบเป็นแนวนอน; หนึ่งทราบต่อไปนี้อื่น ๆ ในขณะที่ดนตรีตะวันตกเป็นแนวตั้งหมายเหตุมากเล่นในเวลา Yehudi Menuhin, นักดนตรีที่ระบุไว้, ไฮไลท์แตกต่างของทั้งระบบจากการอธิบายเพลงอินเดียเป็น :"สำหรับการแข็งหนึ่งเพลงอินเดียได้ที่จะนำชุดที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิงของค่า ... หนึ่งต้องปรับตัวเองและอย่างน้อยเป็นระยะเวลาที่เกี่ยวข้อง, ลืม ผ่านเวลาและเพิ่งจมลงในประเภทเฉพาะเรื่องความมึนงงเกือบถูกสะกดจิต,.จังหวะและดนตรีไพเราะคุณสมบัติของอินเดียที่มีการซ้ำ, ซื้อกิจการพิเศษและความหลงใหลเสน่ห์ ... แม้จะมี, การครอบงำนี้ถูกสะกดจิตอารมณ์ของการปกครองที่อินเดียเพลงคือลักษณะงาน frees ใจ."

สถานที่ของ"องค์ประกอบ"ในทั้งสองระบบจะแตกต่างกันโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในดนตรีตะวันตก, เพลงประกอบครั้งแรกโดยนักแต่งเพลงและจัดไว้ในสัญกรณ์ : นักดนตรีแล้วเล่นองค์ประกอบนี้ภายใต้คำแนะนำของตัวนำเพลง ต่อไปนี้การกระทำอย่างไม่ได้แทบจะไม่เกิดขึ้นและค่าประสิทธิภาพอยู่ในความสม่ำเสมอและความตั้งใจของการปฏิบัติก่อนและเพลงของความเร็วเสียง (จังหวะ) ในดนตรีอินเดียในขณะที่ไวยากรณ์ทำนองและจังหวะได้รับการแก้ไข, ความฉลาดและทักษะของนักดนตรีอยู่ในการกระทำของเขาคิดสร้างสรรค์และโดยเฉพาะอย่างยิ่งในการเร้าอารมณ์และรสาของ raga โดยเฉพาะอย่างยิ่ง

ในบริบทนี้ musicologist ระหว่างประเทศได้เขียน"ใน West, ขอ​​งแข็งบล็อกของดนตรีถูกสร้างขึ้น หลังจากที่แกะสลักจากหินเช่นอาคาร, เจ็ดองศาขนาด diatonic, เรียงรายขึ้นและวางไว้บนด้านบนของแต่ละอื่น ๆ ที่มีความสามัคคีและทำงานอย่างชาญฉลาดออก Counterpoint ด้วยวิธีนี้ edifices อันยอดเยี่ยมในเสียงจะสร้างขึ้น

ดนตรีคลาสสิกในอินเดียจะไม่มีใครสามารถคิดว่าการแบ่งเสียงเป็นบล็อก; แทนมันเป็นกลั่นเป็นด้ายเส้นบาง ๆ เสียงสามารถยืดออกเพื่อปรับแต่งไปยังจุดสุดขีดของความละเอียดอ่อน ... ไม่มีวัสดุมาตรฐานไม่มีอาคารสามหรือห้าชั้น แต่เช่นเดียวกับไหมที่แฉและเพิ่มขึ้นและลดลงและ evokes โลกของความรู้สึกและความรู้สึก."

ในทำนองเพลงของประเทศอินเดียและมีจังหวะที่หลากหลายของรายละเอียดอื่นซึ่งเป็นไปไม่ได้ในดนตรีตะวันตก บันทึกย่ออินเดียถูกแบ่งออกเป็นหน่วยที่เรียกว่า shruties (22 microtones) ในขณะที่ดนตรีตะวันตกประกอบด้วย 12 semitones microtones ละเอียดมากขึ้นกว่า semitones microtones เหล่านี้ประดับด้วย gracetones (gamakas) สร้างผลวิเศษ

ดนตรีตะวันตกมีอารมณ์ความรู้สึกกำลังการผลิตของหลายความรู้สึกและการผลิต ในขณะที่เพลงอินเดียมีกำลังการผลิตอารมณ์หลักหรืออารมณ์ใน raga นักดนตรีชาวอินเดีย improvises กับความคิดสร้างสรรค์ความสามารถพิเศษของตัวเองอยู่ในกรอบของ raga แต่ในดนตรีคลาสสิกตะวันตกยกเว้นในแจ๊สการกระทำดังกล่าวจะนึกไม่ถึง นอกจากนี้เพลงเคาะอินเดียในเน้นจังหวะของมัน มันเป็นเพียงผ่านการเก็บรักษาใจและหูเปิดที่หนึ่งสามารถชื่นชมเสียงดนตรีและลำดับที่แตกต่างจากของตัวเองหนึ่ง นี้ใช้กับผู้ชมชาวอินเดียเข้าร่วมการแสดงดนตรีตะวันตกและตะวันตกให้กับผู้ชมที่เข้าร่วมแสดงคอนเสิร์ตเพลงอินเดีย เพียงจำไว้ว่าทั้งเพลงมีระบบการยกย่อง, ต้องการสองแบ่งเท่า ๆ กันของดนตรีคลาสสิก

เพลงอินเดีย Vs ดนตรีตะวันตก

เพลง ฟังเพลงออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น